Top 6 mặt nạ trị thâm hiệu quả tại nhà cho chị em
711 views

Vết thâm do mụn để lại là nỗi ám ảnh, là kẻ thù không đội trời chung của chị em phụ nữ. Các chị em giờ đây không cần phải quá lo lắng vì sẽ có cách chữa thâm mụn vô cùn đơn giản. Dưới đây thoitrangaodep.com sẽ mách bạn 6 mặt nạ trị thâm hiệu quả.

1. Mặt nạ trị mụn thâm từ bột trà xanh

Lá trà xanh tươi giàu vi chất và khoáng chất như kẽm, kali, magiê, canxi…giàu vitamin B1, B2, B6, K, E, citamin C, bột trà xanh góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da giúp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên và mờ nhanh vết thâm. Chưa hết, bột trà xanh còn giàu các chất chống oxy hóa, những chất này góp phần rất lớn trong việc làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, diệt khuẩn giúp ngăn ngừa nhiều loại mụn khác nhau.

Sở hữu những công dụng tuyệt vời như trên nhưng mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả làm từ bột trà xanh lại có cách sử dụng hết sức đơn giản.

 mặt nạ trị thâm hiệu quả tại nhà cho chị em

Chuẩn bị:

– 3, 4 muỗng cà phê bột trà xanh hòa với 1 lượng nước sạch vừa đủ (nước cất hoặc nước đun sôi để nguội)

Cách làm:

– Trộn đều chúng lên sẽ cho bạn 1 hỗn hợp quánh dẻo.

– Bạn rửa sạch lại da mặt sau đó dùng hỗn hợp vừa tạo thành mát xa nhẹ lên da mặt, tạo thành 1 lớp mặt nạ trà xanh.

– Sau 15 – 30 phút bạn hãy rửa lại thật sạch da mặt bằng nước sạch.

2. Mặt nạ trị thâm bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất cùng các chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da, loại bỏ các vết thâm do mụn để lại hiệu quả. Dùng lòng trắng trứng là cách giúp trị sẹo thâm nhanh nhất

  • Cách trị thâm mụn cấp tốc bằng lòng trắng trứng thực hiện như sau:

– Lòng trắng trứng bạn nên đánh bông, cho thêm 2-3 nước cốt chanh, thoa đều lên mặt

– Để mặt nạ qua đêm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lòng trắng trứng không chỉ giúp da bạn căng mượt, không bị lão hóa da mà còn là cách trị sẹo thâm nhanh được nhiều người áp dụng.

3. Mặt nạ trị thâm bằng Sữa chua và bột yến mạch

  • Nguyên liệu

Bột yến mạch.

Sữa chua không đường.

Chanh.

  • Cách làm

Cho 2 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng sữa chua và vài giọt nước chanh vào trong chén. Khuấy đều hỗn hợp. Sử dụng cọ để quét hỗn hợp lên mặt. Để hỗn hợp trên mặt từ 10 – 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

4. Mặt nạ trị thâm bằng táo và mật ong

Nguyên liệu:

– Táo

– Mật ong và 1 hũ sữa chua

Cách làm:

Bạn lấy 1/3 trái táo rửa sạch rồi nghiền thật nhuyễn. Sau đó trộn với 2 muỗng mật ong cùng 4 muỗng sữa chua và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Vitamin từ táo có thể giúp da căng mịn và ngậm nước. Trong khi mật ong cùng sữa chua sát khuẩn sẽ đánh bay những sắc tố thâm sạm của vết thâm nhanh chóng. 

5. Cách trị vết thâm mụn tại nhà bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, cùng các vitamin , giúp cung cấp độ ẩm cho da cực tốt. Bạn có thể dùng sữa tươi là cách trị thâm mụn cho mình.

  • Cách trị thâm do mụn để lại bằng sữa tươi:

+ Bạn hãy làm sạch da, thoa đều sữa tươi lên da của mình. Massage nhẹ nhàng, dần dần các vết sẹo thâm mụn mờ đi và da cũng mịn, sáng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày cũng là cách trị sẹo thâm do mụn tại nhà hiệu quả. Đồng thời, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm cũng cực tốt cho da của mình.

6. Mặt nạ trị thâm bằng nghệ

Ngoài việc giảm thâm nám, dưỡng trắng da củ nghệ hay các loại mặt nạ có bột nghệ còn giúp da mịn màng mềm mại lên trông thấy

Để trị tàn nhang, bạn có thể sử dụng mặt nạ bột nghê tự làm:

1 thìa cà phê bột nghệ khô

1 thìa sữa chua

Thoa chúng lên mặt hay vùng da có thâm tàn nhang trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ nghệ sữa chua sẽ giúp loại bỏ dần thâm nám mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp rạng rỡ.