Man City vô địch tái hiện lịch sử
510 views

Liverpool bị Man City quật ngã, đây là trận thua đầu tiên của họ ở giải Ngoại Hạng Anh. Đây là cơ hội tạo nên màn ngược dòng vô địch không tưởng trong quá khứ mà họ đã làm được.

Làm khách của ĐKVĐ Man City ở Etihad, Liverpool hy vọng sẽ giành ít nhất một trận hòa để nối dài mạch bất bại của mình mùa này lên con số 21 trận và xa hơn là mơ có cả mùa giải bất bại như Arsenalmùa 2003/04.  Man City đã thu hẹp đáng kể khoảng cách để gióng lên thông điệp rằng họ vẫn là nhà ĐKVĐ và vẫn còn nguyên cơ hội giữ ngai vàng.

Mùa giải 2011/12, khi giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 6 vòng, MU của Sir Alex Ferguson khi ấy đang dẫn đầu và hơn Man City đến 8 điểm. Nhưng rồi, đội chủ sân Etihad khi ấy đã gây sốc khi thắng liền 6 trận cuối mùa, trong đó có thắng lợi ty so bong da truc tuyen 1-0 trước chính “Quỷ đỏ” .

 “The Citizens” từng 2 lần trước đó đăng quang trong kỷ nguyên Premier League một cách phi thường nhờ những cuộc lội ngược dòng siêu việt khi họ tưởng chừng đã xa rời cúp bạc.

Man City vô địch tái hiện lịch sử
Man City vô địch tái hiện lịch sử

Đến mùa giải 2013/14, các fan Liverpool hí hửng tin rằng đội bóng của họ sẽ có lần đầu tiên vô địch trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng Anh (từ năm 1992 trở đi) khi đội bóng áo đỏ vùng Merseyside liên tục dẫn đầu với phong độ chói sáng của Luis Suarez và dẫn đầu bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Họ có Pep Guardiola – một HLV chuyên gia đua vô địch quốc gia và Sergio Aguero – một tiền đạo đẳng cấp thế giới đã được khẳng định. Với bàn mở tỉ số trong thắng lợi 2-1 vừa qua của Man City trước Liverpool, “El Kun” đã ghi 7 bàn trong cả 7 trận đối đầu “The Kop”.

Trong thần thoại Hy Lạp, vua Midas là nhân vật rất nổi tiếng với khả năng chạm tay vào bất cứ thứ gì thì thứ ấy đều biến thành vàng ròng. Ở giải Ngoại hạng, Aguero đang trở thành một “Midas” của Man City.

Aguero đã trở thành chân sút thứ tư trong lịch sử ghi được nhiều hơn 10 bàn thắng trong 8 mùa giải liên tiếp ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh, sau Wayne Rooney (11), Frank Lampard (10) và Thierry Henry (8).

"Chú ý: Những phân tích và nhận định được đề cập chỉ là tài liệu tham khảo. Hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định. Thông tin về thể thao được cập nhật hàng ngày trên trang web của chúng tôi."