Bạn nên Ăn gì để hết mụn và làm đẹp da nhanh chóng
1351 views

Ăn gì để hết mụn là câu hỏi khá quen thuộc của những bạn nữ khi bị nổi mụn. Khi bị nổi mụn chúng ta cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và bổ sung các loại rau  để giúp da khỏe mạnh từ bên trong để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn. Dưới đây thoitrangaodep.com sẽ bật mí cho bạn ăn gì để hết mụn nhanh chóng!

Thực phẩm chứa kẽm

Một số loại thực phẩm chứa kẽm như trứng, nấm, ngũ cốc hay các loại hải sản… đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng và giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trên khuôn mặt. Mặt khác, đây còn là loại thực phẩm có khả năng điều trị mụn hiệu quả, đồng thời nhanh chóng khôi phục làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Khoai lang và khoai tây

Ăn gì để hết mụn và làm đẹp da

Khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm sự lão hóa của da, hỗ trợ quá trình trị mụn giúp da khỏe mạnh, hồng hào.

Khoai tây lại chứa nhiều vitamin và lycopene, giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và làm giảm nguy cơ ung thư da.

Rau xanh, trái cây

Một bữa ăn với rau xanh và tráng miệng bằng trái cây sẽ giúp cho làn da được cải thiện rõ rệt. Trong rau củ quả có nhiều nước, vitamin A, C và các loại khoáng chất có lợi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những loại quả mọng nước, rau xanh có nhiều dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da từ tế bào gốc, giúp da khỏe mạnh và trắng mịn

Nên bổ sung rau xanh trong mỗi bữa ăn, đối với trái cây bạn cũng có thể xay để lấy nước ép uống rất tốt. Chúng tôi gợi ý cho Hương cũng như các bạn gái một vài loại rau củ quả tốt để làm đẹp da và loại bỏ mụn nhanh chóng:

  •        Bắp cải: Trong bắp cải có nhiều vitamin A, E và chất chống oxy hóa, chất sắc giúp nuôi dưỡng làn da sạch mụn tuyệt vời.
  •        Bơ: Được biết đến như thực phẩm có nhiều khoáng chất, vitamin như canxi, kali, magie, sắt, bơ giúp cải thiện làn da thêm mịn màng và khỏe hơn.
  •        Cam, chanh: Uống một cốc nước chanh mỗi ngày làm mờ các vết thâm đen do mụn để lại cực kỳ hiệu quả.

Chocolate, sữa chua

Nếu muốn giảm thâm mụn, bạn cũng có thể lựa chọn chocolate, bởi đây là nguồn cung cấp antioxidant dồi dào giúp ngăn chặn những độc tố của cơ thể, giúp làm sáng da và mờ vết thâm hiệu quả. Thay vì phải ngồi băn khoăn nên ăn gì để hết mụn thì Thanh Hương có thể lựa chọn cho mình vài thanh chocolate để làm đẹp da nhé.

Trong sữa chua có những chất quan trọng cho cơ thể bao gồm sắt, iod, kẽm và các loại vitamin A, D, E, B1, B2… Đặc biệt vitamin E được biết đến với chức năng phòng bệnh và chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của da. Để cải thiện hệ tiêu hóa, nhiều chị em lựa chọn sữa chua để bổ sung cho cơ thể. Nhưng ít ai biết rằng sữa chua còn rất tốt cho làn da nữa đấy.

Tỏi

 Chỉ đơn giản bằng cách ăn nhiều tỏi, cũng có khả năng phòng trừ mụn. Bởi tỏi giúp tăng hệ thống miễn dịch, loại trừ những loại vi khuẩn gây nên mụn. Cho nên đừng quên bổ sung thêm tỏi vào những món ăn thường ngày.

Lô hội

Còn gọi là nha đam, rất hữu ích trong việc chăm sóc da mịn. Mỗi tuần uống khoảng 2 lần nước ép lô hội sẽ giúp cho làn da của bạn thu được những hiệu quả bất ngờ.

Dưa leo

 Vitamin E có trong dưa leo có thể thúc đẩy sự phân tác của các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa leo còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa leo dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn ngang, mụn sần, nếp nhăn, hoặc bạn có thể ăn trực tiếp dưa leo cũng rất tốt.