Từ ngày chồng bị liệt nằm một chỗ, vợ cứ 8 giờ tối là ăn mặc đẹp ra đường
4394 views

Giờ anh đã là người đàn ông tàn phế, không giúp được gì lại còn gánh nặng cho vợ…thì cái việc Yến mặc đẹp ra ngoài, rồi có ngoại tình với người đàn ông khác cũng là đương nhiên.

Đang có một cuộc sống yên bình thì mọi thứ đổ sầm lại trước mặt Yến khi Đăng chồng cô bị tai nạn nguy kịch, bao nhiêu tiền của rồi trong nhà bán được thứ gì thì Yến cũng bán để cứu chồng mình. Sau cuộc phẫu thuật lên tới hàng trăm triệu đồng thì Đăng được cứu sống nhưng vì anh lại bị liệt người phải nằm một chỗ. Đối với người đang có nhiều khát vọng như Đăng nay phải nằm liệt trên giường khiến anh chán nản và muốn chấm dứt cuộc sống vô cùng.

mặc đẹp
Giờ anh đã là người đàn ông tàn phế, không giúp được gì lại còn gánh nặng cho vợ…thì cái việc Yến có ngoại tình với người đàn ông khác cũng là đương nhiên.

Bản thân anh cũng biết rõ mình chán 1 thì vợ con mình chán gấp mười lần, chính vì thế mà nhiều lần Đăng quẩn trí nghĩ đến việc tự tử. Thế nhưng lần nào Yến cũng phát hiện ra rồi khóc lóc…

– Em hãy để anh chết đi…anh sống chỉ làm gánh nặng cho em thôi. Anh không còn muốn tiếp tục sống nữa…hay để anh chết đi.

Sau câu nói đó Yến tát chồng một cái giáng trời để thức tỉnh anh rồi hét lên.

– Em xin anh..hãy thôi nghĩ đến cái chết đi. Anh chết rồi thì em phải làm sao chứ? Anh tưởng chết là hết ư? Anh còn sống là được rồi…từ giờ mọi chuyện để em lo.

Đăng ôm chầm lấy vợ xin lỗi rồi tự vực dậy lại tinh thần của mình. Còn về phần Yến thì cô cũng nhanh chóng kiếm việc để nuôi sống gia đình, trước đây Yến có công việc nhưng vì sau khi sinh nở thì cô ở nhà nội trợ cho chồng đi làm. Chính vì mấy năm không đi làm nên bây giờ để kiếm một công việc rất khó khăn, biết rõ điều đó nên Yến chấp nhận chịu khổ làm đủ thứ công việc từ bưng bê đến bán trà đá.

Dù khó khăn, nhiều lúc muốn gục ngã nhưng trước mặt chồng thì Yến vẫn tỏ ra mình mạnh mẽ vì hơn ai hết cô biết rõ mình là điểm dựa duy nhất ngay lúc này của chồng. Cứ tưởng mọi chuyện vẫn ổn như vậy, thế nhưng dạo gần đây thì Đăng chợt nhận ra cứ 8 giờ tối sau bữa cơm là anh lại thấy vợ mình ăn mặc đẹp, trang điểm lỗng lẫy rồi bước đi bên ngoài.

– Em đi đâu mà ăn mặc đẹp vậy?

– À, em mới xin được một công việc làm thêm buổi tối với mức lương cao và có yêu cầu về mặt thời trang nên tranh thủ ấy mà. Anh cứ ngủ trước đi, không cần lo lắng đâu.

Mới đầu thì Đăng vẫn tin lời vợ nói, vì bây giờ anh nằm một chỗ không kiếm ra tiền nên vợ vất vả anh thương lắm. Thế nhưng mỗi lần vợ về dù rất khuya thì Đăng đều thức và thấy rõ sự mệt mỏi trên người vợ…Giây phút đó…Đăng đau đớn nhưng anh chợt nhận ra rằng vợ mình đã có nhân tình bên ngoài. Nếu như Đăng không bị liệt giường thì có lẽ anh sẽ đánh ghen một trận kinh hoàng, nhưng bây giờ anh đã là người đàn ông tàn phế, không giúp được gì lại còn gánh nặng cho vợ…thì cái việc Yến có người đàn ông khác cũng là đương nhiên. Chính vì vậy dù có uất ức, đau đớn muốn hỏi cho ra lẽ thì Đăng vẫn nhắm mắt chịu đựng coi như không có chuyện gì xảy ra.

Cứ vậy một thời gian khá dài Đăng sống trong cảnh ngờ vực vợ mình, cho đến một ngày thì hôm đó vì Đăng bị sốt nên Yến phải ở nhà chăm sóc cho chồng. Và rồi đúng cái lúc mà Yến dìu Đăng đi vệ sinh…thì vô tình Đăng trượt chân kéo tuột áo vợ mình xuống…Ngay lúc đó Đăng điếng người phát hiện ra trên người vợ từ bắp tay xuống đều chi chít vết kim tiêm đến thâm đen…

– Em…em làm sao vậy hả?

– Em…em bị ốm nên đi tiêm thôi ấy mà…không có gì đâu.

– Nói dối. Em nghĩ anh nằm liệt một chỗ thì không biết gì đúng không? Vết kim tiêm này…là vì em đi bán máu đúng không hả? Là em bán máu để nuôi anh đúng không hả Yến.

Nghe lời chồng nói thì Yến chỉ bật khóc, bờ vai xanh của cô run lên. Đăng chỉ biết ôm lấy vợ, đến lúc nãy thì anh đã hiểu vì sao tối nào vợ cũng 8h ăn mặc đẹp ra đường rồi về nhà là mặc áo dài kín người…Tất cả mọi khúc mắc đều được in rõ trên người Yến…

– Anh đừng lo…em chỉ bán một ít máu thôi nên không sao cả?

– Còn nói không sao ư? Người em xanh xao hết cả rồi đây này, mỗi lần về nhà em đều uống thật hiều nước để đi bán máu đúng không? Em ăn mặc đẹp để anh không phát hiện ra…Sao em khổ như vậy chứ? Anh không muốn nhìn em khổ đâu. Dù có nhịn đói thì xin em đừng bán máu vợ ơi. Nếu em bị làm sao thì anh sống nổi không chứ? Xin em hãy để anh cùng san sẻ, đừng khiến anh cảm thấy mình tàn phế nhé vợ.

Đêm đó hai vợ chồng Đăng và Yến ôm nhau khóc nức nở, có lẽ khó khăn còn đến với họ rất nhiều. Nhưng chắc chắn hạnh phúc, tình yêu thương sẽ dẫn họ đi đến con đường tươi sáng hơn….